กรุณารอสักครู่...
โปรโมชัน
Cart
Cart

หมวดหมู่สินค้า

อร่อยทั่วไทย

ของรักไปรษณีย์ไทย

ขุมทรัพย์ของดี

นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน

สินค้าดีฝีมือเด็ด

ของฮิตติดกระแส

ของดีตามฤดู

THP SHOP

ภาษา

TH

|

EN

คำเตือนเข้ามาอ่านระวังหิว!! ขนมจีบสังขยาป้าพิณ กรอบนุ่มอร่อยดัง ใครมาตรังต้องแวะซื้อ
คำเตือนเข้ามาอ่านระวังหิว!! ขนมจีบสังขยาป้าพิณ กรอบนุ่มอร่อยดัง ใครมาตรังต้องแวะซื้อ
15 มิ.ย. 2017

แชร์

ขนมจีบสังขยาตัวกลมบ้านป้าพิณ เป็นขนมที่ขึ้นชื่อและเป็นที่พูดถึงกันเป็นอย่างมากกับหน้าตาขนมที่ไม่เหมือนขนมจีบ แต่เรียกว่าขนมจีบสังขยา มีความอร่อยจนทำให้ใครหลายคนติดใจจนกลายเป็นอีกหนึ่งของดีขนมขึ้นชื่อของ จังหวัดตรังกันไปแล้วนั้น เจ้าตัวขนมจีบสังขยานั้น มีลักษณะเหมือนกะหรี่ปั๊บ ตัวแป้งคล้ายกัน แต่มีไส้เป็นสังขยาซึ่งหากทำออกมาใหม่ๆ จะกรอบนอก นุ่มใน และมีรสชาติหวานหอม

  เคล็ดลับความอร่อยของ ขนมจีบสังขยา ร้านป้าพิณ ใช้ตัวแป้งทำมาจากแป้งสาลี ส่วนไส้ เป็นไส้สังขยา ที่มีส่วนประกอบของนม ไข่เป็ด น้ำตาล และน้ำมันพืชไข่เป็ด เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้สังขยาอร่อย ไข่เป็ดที่ใช้ ต้องเป็นไข่เป็ดจาก เป็ดไล่ทุ่ง ที่สรรหาตามล่ามาจากทั่วทุกภาค อาทิเช่น ตรัง พัทลุง สุราษฎร์ธานี บางครั้งต้องไปหากันถึงสุพรรณบุรีเลยที่เดียว  

สาเหตุที่ต้องใช้ไข่ของเป็ดไล่ทุ่งเพราะว่าเป็นเป็ดที่เลี้ยงตามท้องนาและปล่อยให้หาอาหารตามธรรมชาติ เป็ดก็จะได้แหล่งโปรตีนจากธรรมชาติ โดยจะเก็บหอย เก็บปู ปลา และรำ-ปลายข้าว ต่างจากไข่เป็ดที่ใช้หัวอาหารเลี้ยงมาก จึงทำให้สังขยามีกลิ่นและรสชาติที่หอมมันน่ารับประทานไข่แดงมัน

สำหรับใครที่กำลังมองหาของฝากของดีอย่าลืมนึกถึงขนมจีบสังขยาไส้แน่นๆที่เป็นขนมทานเล่น
หรือของวางไว้กินกับน้ำชา กาแฟ อร่อยเข้ากันสุดๆ แถมยังสามารถเก็บรักษาได้นานถึง 10 วัน ขนมจีบสังขยาป้าพิณ มีขายออนไลน์แล้วได้ที่www.thailandpostmart.com รับรองคุณภาพความสดใหม่ ความอร่อยเหมือนไปยืนซื้อเองที่หน้าร้านกันเลย ส่งตรงถึงมือคุณสั่งได้ทุกวันส่งไวแถมยังฟรีค่าจัดส่งกันอีกด้วย คุ้มมาก

มาถึงเมืองตรัง ถ้าไม่ได้แวะชิมขนมจีบสังขยา
จากร้านบ้านป้าพิณ ถือว่ามาไม่ถึงเมืองตรัง