กรุณารอสักครู่...
โปรโมชัน
Cart
Cart

หมวดหมู่สินค้า

อร่อยทั่วไทย

ของรักไปรษณีย์ไทย

ขุมทรัพย์ของดี

นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน

สินค้าดีฝีมือเด็ด

ของฮิตติดกระแส

ของดีตามฤดู

THP SHOP

ภาษา

TH

|

EN

ปอกเปลือกความเด็ดของ หลงลับแล ทุเรียนโคตรอร่อย มีดีกว่าพันธุ์อื่นยังไง?
ปอกเปลือกความเด็ดของ หลงลับแล ทุเรียนโคตรอร่อย มีดีกว่าพันธุ์อื่นยังไง?
14 มิ.ย. 2017

แชร์

 เข้าสู่ฤดูกาลของทุเรียน ราชาแห่งผลไม้ หลายคนคงจะมีโอกาสได้ลองกินหลายพันธุ์ทั้งชะนีไข่ หมอนทอง ก้านยาว แต่ไม่มีพันธุ์ไหนจะเด็ดเท่า "หลงลับแล" ทุเรียนจากอุตรดิตถ์ ก่อนที่จะไปลิ้มรสความอร่อยแบบจัดเต็ม วันนี้เราขอพาทุกคนมาเจาะเปลือกหลงลับแล ทำไมถึงอร่อยที่สุด และมันมีดีกว่าทุเรียนพันธ์อื่นยังไง?

1.ที่มาระดับตำนาน

ทุเรียนหลงลับแล ชื่อพันธุ์มาจากเจ้าของต้น คือ นางหลง อุประ ชาวสวนทุเรียนในอำเภอลับแลเป็นทุเรียนที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมจากการประกวดทุเรียนของกรมส่งเสริมการเกษตรและจังหวัดอุตรดิตถ์ เมื่อปี 2520 และได้รับการรับรองพันธุ์ในปี 2521 จากนั้นก็ได้นำยอดทุเรียนหลงลับแลจากต้นเดิมมาขยายพันธุ์ด้วยวิธีเสียบยอดทาบกิ่ง และขยายพันธุ์ต่อมาจนถึงปัจจุบัน

2.ไซส์มินิ เนื้ออร่อย

ทุเรียนหลงลับแลมีลักษณะของผลทุเรียนที่มีขนาดเล็กกว่าพันธุ์อื่นๆทุเรียนหลงลับแลจะเป็นทรงกลมรี ร่องพูไม่ลึกมองดูกลมไปทั้งผล รสชาติหวานมัน เนื้อเหนียวละเอียด กลิ่นไม่แรงและเมล็ดเล็กลีบ

"...นี่คือทุเรียนที่อร่อยที่สุดเพราะมี รสชาติหอมหวาน ไม่มีกลิ่นเหม็นแรง  นิ่มเหนียวไม่เละเหมือนทุเรียนพันธุ์อื่น เมื่อกัดเข้าไปจะเจอแต่เนื้อ นุ่มเต็มปากเต็มคำ ได้ลองแล้วจะติดใจจนต้องกินซ้ำ ..."

3.หากินยากจนไม่ส่งออกต่างประเทศ

หลงลับแล” เป็นพันธุ์ที่หาทานได้ยากกว่าพันธุ์อื่นๆแต่อีกข้อดีคือทุเรียนพันธุ์นี้ไม่ขายส่งออกไปยังต่างประเทศ เพราะขนาดคนไทยเรายังแอบหาทานยากได้เลย  เคยสร้างปรากฎการณ์ขายดี ขายหมดไว เหมาหมดสวน จนต้องมีการจองข้ามปี นอกจากนี้ในตลาดผลไม้ทั่วไปยังถูกอัพราคาขึ้นสูงกกว่าปกติ 700 - 800 บ. ต่อกิโลกรัมเลยทีเดียว

4.ทุเรียนหลงลับแลมีขายออนไลน์

สำหรับใครที่อยากจะลองความอร่อย ความหวานมัน ของเจ้าทุเรียนหลงลับแลนี้ ไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงจังหวัดอุตรดิตถ์ สามารถสั่งออนไลน์ได้แล้วที่  www.thailandpostmart.com ส่งตรงไปถึงหน้าบ้าน แถมยังไม่มีค่าขนส่งอีกด้วย คุณภาพสดใหม่ เหมือนมาซื้อเองจากสวนกันเลย  โดยทุเรียนที่สั่งนั้นมาจาก ทาง อบต.แม่พูล จ.อุตรดิตถ์ ได้มีการคัดสรรขนาดและคุณภาพมาเป็นอย่างดี บรรจุใส่กล่อง น้ำหนักรวม 8  กิโลกรัม ราคาปรับขึ้น - ลงตามราคาตลาดกลางผลไม้ ทุกวันศุกร์ เวลา 14.00 น. รับรองได้ว่าไม่เจอโก่งราคาแพงและได้ทุเรียนหลงลับแลแท้แน่นอน