กรุณารอสักครู่...
โปรโมชัน
Cart
Cart

หมวดหมู่สินค้า

อร่อยทั่วไทย

ของรักไปรษณีย์ไทย

ขุมทรัพย์ของดี

นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน

สินค้าดีฝีมือเด็ด

ของฮิตติดกระแส

ของดีตามฤดู

THP SHOP

ภาษา

TH

|

EN

รีวิวความฟู!! สาลี่สุพรรณ ขนมสีพาสเทลที่มาพร้อมความนุ่มแบบเต็มคำ
รีวิวความฟู!! สาลี่สุพรรณ ขนมสีพาสเทลที่มาพร้อมความนุ่มแบบเต็มคำ
15 มิ.ย. 2017

แชร์

 ขนมสาลี่ ขนมสีสันสดใสฟูฟู ดูน่าทาน ของฝากขึ้นชื่อจากสุพรรณบุรี ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำที่มาที่ไปความอร่อยของขนมสาลี่ เพราะอะไร? ทำไมสาลี่สุพรรณ ถึงได้รับการยอมรับจากนักท่องเที่ยวและนักชิมทั่วไทยว่านี่แหละคือของดีที่ห้ามพลาด !!

 ขนมสาลี่สุพรรณ ต้นกำเนิดของร้านเอกชัยเกิดขึ้นที่ตลาดทรัพย์สิน ในสมัยนั้นร้านเอกชัยยังเป็นร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า ในยุคนั้นชาวบ้านนิยมนำขนมสาลี่ไปทำบุญ ด้วยความช่างคิดและช่างสังเกตของคุณนฤมล จึงได้ทดลองทำขนมสาลี่ขึ้นใหม่ให้เนียน นุ่ม หอม อร่อย

เมื่อปี พ.ศ. 2525 ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัฒน์ ได้ลองชิมพร้อมเขียนเชียร์สาลี่แห่งเมืองสุพรรณฯในหนังสือ “ ฟ้าเมืองไทย “ และด้วยเครื่องหมายเชลล์ชวนชิมจากคุณชายฯ ยิ่งเป็นการย้ำเตือนให้ขนมสาลี่ของร้านเอกชัย เป็นขนมของดีประจำจังหวัดมีชื่อเรียกกันจนติดปากว่า “ สาลี่สุพรรณ “ เลยทีเดียว

ความน่ากินของขนมสาลี่เมืองสุพรรณฯ อยู่ที่เป็นขนมที่ทำมาจาก ไข่ น้ำตาล และแป้ง เป็นส่วนประกอบหลัก มีหลายกลิ่นหลายรสทั้ง ใบเตย, นมแมว, กาแฟ, มะลิ, ส้ม และลิ้นจี่  นอกจากนี้ยังมี สาลี่เค้ก ซึ่งมีความต่างของสัดส่วนและมีการผสมเนยสดเล็กน้อยลงในเนื้อสาลี่ ทำให้ มีเนื้อที่นุ่ม เบา ทานง่ายและเพิ่มรสชาติความอร่อย  

หากใครสนใจอยากลิ้มรองรสชาติขนมสาลี่สุพรรณไม่ต้องนั่งรถไปซื้อถึงสุพรรณบุรีเพราตอนนี้สามารถสั่งออนไลน์ได้เลย ทางเรามีให้สั่งออนไลน์โดยจัดส่งให้โดย Thailand Postmartส่งตรงถึงที่และทันเวลาแน่นอนเลือกซื้อสินค้าที่นี้ได้เลย >> https://goo.gl/GfuPwz