กรุณารอสักครู่...
โปรโมชัน
Cart
Cart

หมวดหมู่สินค้า

อร่อยทั่วไทย

ของรักไปรษณีย์ไทย

ขุมทรัพย์ของดี

นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน

สินค้าดีฝีมือเด็ด

ของฮิตติดกระแส

ของดีตามฤดู

THP SHOP

ภาษา

TH

|

EN

เอาใจเหล่าทาสหมาแมว ด้วย แสตมป์คู่ซี้เซเลบสี่ขาเมิร์ลและอัลโบ้จากเพจ Gluta Story
เอาใจเหล่าทาสหมาแมว ด้วย แสตมป์คู่ซี้เซเลบสี่ขาเมิร์ลและอัลโบ้จากเพจ Gluta Story
21 ก.พ. 2024

แชร์

อาใจเหล่าทาสหมาแมว ด้วย แสตมป์คู่ซี้เซเลบสี่ขาเมิร์ลและอัลโบ้จากเพจ Gluta Story

         ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ของทุกปี คือ วันรักสัตว์เลี้ยงโลกสากล(Love your pet day)  ที่ต้องการให้ทุกคนตระหนักถึงการดูแลเอาใจใส่สัตว์เลี้ยงของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการให้เวลาในการดูแล การให้ของขวัญ การแสดงความรักในรูปแบบต่างๆ รวมไปถึงการดูแลเอาใจใส่ในเรื่องของสุขภาพ ทั้งการกินและความเป็นอยู่

         ThailandPostMart ได้มีการนำรูปภาพของเมิร์ลและอัลโบ้ เซเลบคู่ซี้สี่ขาจากเพจ Gluta Story  จากเรื่องเล่าของคุณสรศาสตร์ วิเศษสินธุ์ (คุณยอร์ช) เจ้าของเพจ Gluta Story ในการไปออกบูธในงาน Pet Expo จากการรีวิวบูธของ Gluta Story เองในงาน และได้ไปเจอบูธหมากระสอบที่ต้องการหาบ้านให้น้องหมาน้องแมวจรจัด และได้ไปเจอกับเมิร์ล ด้วยความชื่นชอบส่วนตัวที่ชอบสีของเมิร์ล ทำให้เกิดใจอ่อน จากการอุ้มมาเล่นที่บูธกลับโดนตก และได้รู้ประวัติที่มาของเมิร์ลว่ามาจากร้อยเอ็ด โดยมีคุณตาคุณยายนำเมิร์ลมาเลี้ยงจากแม่ของเมิร์ลที่คลอดออกมา โดยที่ในครอกนั้นมีเมิร์ลเพียงแค่ตัวเดียวเท่านั้น โดยทางเพจบูธหมากระสอบได้มีการตามหาบ้านให้เมิร์ลแต่ด้วยความที่เมิร์ลมีลายจุดที่เด่นมากทำให้มีคนสนใจจำนวนมากแต่ไม่ผ่านเกณฑ์ ตกการสัมภาษณ์จากทางเพจหมากระสอบเนื่องจากต้องการนำไปเลี้ยงทำพันธุ์ ไม่ได้ต้องการที่จะเลี้ยงน้องจริงๆ ทำให้เมิร์ลอยู่มาถึงจนออกบูธ ในงาน Pet Expo และด้วยชะตาที่ต้องกันทำให้เมิร์ลได้มาอยู่กับเพจ Gluta Story นั่นเอง 

         สำหรับความเป็นมาของอัลโบ้ แมวหลังคา จากการไปช่วยเหลือลูกแมวมาจากหลังคาของข้างบ้านนั่นเอง โดยในตอนแรกช่วยน้องแมวมาได้ 3 ตัว โดยมีชื่อว่า อัลโบ้ ไทยคอน และออเรีย โดยมีแรงบันดาลใจการตั้งชื่อมาจากชื่อพันธุ์ของต้นไม้ฟอกอากาศ


         นักสะสมที่สนใจสะสมแสตมป์และคนรักหมาแมวห้ามพลาดกับ แสตมป์วันรักสัตว์เลี้ยงโลกที่เพิ่มลูกเล่นด้วยการจัดพิมพ์บนกระดาษกำมะหยี่ให้ผิวสัมผัสใกล้เคียงกับขนสัตว์ ในราคาแผ่นละ 25 บาท จะเก็บสะสมเป็นที่ระลึกหรือใช้ติดส่งจดหมาย/โปสต์การ์ดก็ได้เช่นกัน พิเศษสุด ๆ ด้วยการพิมพ์โลโก้ The Voice บนแสตมป์จำนวนจำกัดเพียง 5,000 แผ่นเท่านั้น โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่าย ไปรษณีย์ไทยจะนำไปสมทบทุนเข้ามูลนิธิ The Voice (เสียงจากเรา)

สามารถสั่งซื้อได้ที่ https://bit.ly/3UMynNZ

         จุดเริ่มต้นของมูลนิธิ The Voice (เสียงจากเรา) มาจากเหตุการณ์น้ำท่วมในปี 2554 โดย “คุณเก๋ ชลลดา” ได้ออกมาเคลื่อนไหว ช่วยเหลือสัตว์จรจัดที่ไม่มีที่พักพิงในช่วงนั้นและได้เห็นถึงปัญหา สัตว์จรจัดที่ควรช่วยกันแก้ไขและผลักดันสวัสดิภาพสัตว์ในสังคมไทยอย่างยั่งยืน จึงได้ก่อตั้งโครงการ “เดอะวอยซ์ (เสียงจากเรา) ขึ้นในปี พ.ศ. 2555 และดำเนินงานเรื่อยมาจนเกิดเป็น มูลนิธิเดอะวอยซ์เสียงจากเราในปี 2556 เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตสัตว์ยากไร้ในประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้น หากใครสนใจสามารถเข้าไปได้ที่เว็บไซต์  https://www.thevoicefoundation.org/

สามารถติดตามความน่ารักของเมิร์ล อัลโบ้และน้องตัวอื่นๆได้ทางเพจ Gluta Story https://www.facebook.com/GlutaStory



แหล่งอ้างอิง

https://www.pawradiseshop.com/20-%E0%B8%81-%E0%B8%9E-%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%A7%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B8%A2%E0%B8%87%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81%E0%B8%97%E0%B8%B5/

https://youtu.be/YkqEUp7ZQRY?si=hdAD6saQ8zUVhLhn

https://www.facebook.com/GlutaStory

https://thestandard.co/gluta-story-dog-passed-away/

https://www.thevoicefoundation.org/