กรุณารอสักครู่...
โปรโมชัน
Cart
Cart

หมวดหมู่สินค้า

อร่อยทั่วไทย

ของรักไปรษณีย์ไทย

ขุมทรัพย์ของดี

นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน

สินค้าดีฝีมือเด็ด

ของฮิตติดกระแส

ของดีตามฤดู

THP SHOP

ภาษา

TH

|

EN

เริ่มต้นปี 2567 เสริมสิริมงคลด้วยการไหว้สักการะหลวงปู่ทวด ณ วัดห้วยมงคล
เริ่มต้นปี 2567 เสริมสิริมงคลด้วยการไหว้สักการะหลวงปู่ทวด ณ วัดห้วยมงคล
18 ม.ค. 2024

แชร์

เริ่มต้นปี 2567 เสริมสิริมงคลด้วยการไหว้สักการะหลวงปู่ทวด ณ วัดห้วยมงคล

 ขอบคุณรูปภาพจาก https://huahin.town/local/huaymongkhon-temple/


วัดห้วยมงคล

   เป็นวัดที่ตั้งอยู่ใน ชุมชนบ้านห้วยคต ตำบลทับใต้ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นที่ประดิษฐานของรูปเหมือนหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก โดยเมื่อก่อนมีชื่อว่า “ วัดห้วยคต ” ต่อมาในปี พ.ศ. 2495 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานนามใหม่เป็น “ วัดห้วยมงคล ” เนื่องจากครั้งที่เสด็จมาได้มีดำริให้สร้างถนนใหม่ และพระราชทานนามให้เป็นชื่อเดียวกันกับชื่อวัด

   วัดเริ่มก่อตั้งในปี พ.ศ. 2507 โดยเริ่มจากเป็นที่พักสงฆ์เล็กๆจนกลายมาเป็นสำนักสงฆ์และวัดห้วยมงคลในที่สุด ต่อมาพระครูปภัสรวรพินิจ เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคลองค์ปัจจุบัน และ พลเอกวิเศษ คงอุทัยกุล รองสมุหราชองครักษ์ ได้มีดำริให้สร้าง “ หลวงพ่อทวด ” องค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีขนาด หน้าตักกว้าง 9.9 เมตร สูง 11.5 เมตร และ ฐานสูง 3 ชั้น ชั้นล่างกว้าง 70 เมตร ยาว 70 เมตร 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://huahin.town/local/huaymongkhon-temple/


   ด้านล่างขององค์หลวงปู่ทวด จะมีช้างเอราวัณสามเศียร ที่ทำจากไม้ 9 ชนิด คือ ไม้สัก ไม้รัก ไม้พยุง ไม้ขนุน ไม้ประดู่ ไม้แดง ไม้ตะเคียน และไม้จันทร์ชะมด ตั้งอยู่ทั้ง 2 ฝั่ง ซ้าย ขวาซึ่งตามความเชื่อของผู้ที่มากราบไหว้ มักจะขอพรการโยนเหรียญเข้าปากช้างและเดินลอดท้องช้างด้วย

   วัดตั้งอยู่ไม่ไกลมากจากกรุงเทพมากนัก ทำให้คนนิยมไปกราบไหว้ ภายในวัดมีที่จอดรถให้เยอะเพียงพอต่อผู้ที่มากราบไหว้ หากไปกราบไหว้ในช่วงกลางวันแนะนำให้เตรียมตัวโดยการพกหมวก หรือร่มเพื่อกันแดดเพราะองค์พระจะตั้งอยู่ตรงลานกว้างกลางแจ้ง ส่วนบรรยากาศภายในวัดนั้นสงบ รบรื่น เหมาะสำหรับคนที่ต้องการมาพักผ่อน ทำบุญ กราบไหว้อีกด้วย

ที่ตั้งของวัด :  https://maps.app.goo.gl/oXUeiy73SUSWET4u6

   หรือท่านที่ไม่สามารถเดินทางไปทำบุญที่วัดได้วันนี้ ThailandPostMart ได้รวบรวมองค์พระหลวงปู่ทวดมาให้ทุกคน ทั้ง  พระหลวงปู่ทวด เหรียญหล่อโบราณพระหลวงปู่ทวด ยุคแรกห้วยมงคล เตารีดว่านโบราณฝังแรก และ องค์พระให้เช่าบูชาอีกมากมาย ตามความเชื่อ ความศรัทธา และ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตกันค่ะ

สนใจสั่งซื้อสินค้าคลิก… https://bit.ly/3ScTFCB



แหล่งอ้างอิง

https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B8%A1%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%A5

https://mgronline.com/travel/detail/9650000002343

www.freepik.com

https://travel.trueid.net/detail/LjRvk2A24NLj