กรุณารอสักครู่...
โปรโมชัน
Cart
Cart

หมวดหมู่สินค้า

อร่อยทั่วไทย

ของรักไปรษณีย์ไทย

ขุมทรัพย์ของดี

นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน

สินค้าดีฝีมือเด็ด

ของฮิตติดกระแส

ของดีตามฤดู

THP SHOP

ภาษา

TH

|

EN

พุทรานมสดบ้านโพน ผลไม้ควบคุมน้ำหนัก เสริมสุขภาพ ผิวสวย หุ่นปัง ช้อปได้ที่ ThailandPostMart
พุทรานมสดบ้านโพน ผลไม้ควบคุมน้ำหนัก เสริมสุขภาพ ผิวสวย หุ่นปัง ช้อปได้ที่ ThailandPostMart
16 ม.ค. 2018

แชร์

“ผลไม้” ถือเป็นตัวเลือกที่ดีในการเลือกรับประทานสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนักหรือผู้ที่รักสุขภาพ เพราะนอกจากจะมีความหลากหลายในด้านรสชาติแล้ว ในผลไม้ยังมีแร่ธาตุสำคัญต่าง ๆ ที่มีประโยชน์กับร่างกาย โดยเฉพาะใยอาหาร (Fiber) ที่เป็นตัวช่วยสำคัญในการส่งเสริมการทำงานที่ดีของระบบขับถ่าย แต่ในทางกลับกันผลไม้บางชนิดก็มีปริมาณน้ำตาลที่ค่อนข้างสูงซึ่งหากรับประทานเข้าไปในปริมาณที่เกินพอดี ก็สามารถส่งผลลบกับร่างกายได้เช่นกัน ผลไม้บางชนิดจึงอาจไม่เหมาะสมสำหรับการรับประทานเพื่อควบคุมน้ำหนัก

วันนี้ ThailandPostMart ขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ “พุทรา” ผลไม้ชนิดหนึ่งที่เหมาะมาก ๆ สำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก รวมไปถึงผู้ที่ชื่นชอบในการรับประทานผลไม้แต่ก็กังวลในเรื่องปริมาณของน้ำตาล พุทราจะมีประโยชน์ในด้านใดบ้าง ไปดูกันเลย

6 ประโยชน์ของพุทรา

เป็นที่รู้กันดีว่าพุทรานั้นอุดมไปด้วยไฟเบอร์หรือใยอาหารเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงมีวิตามินซีสูง ทำให้สามารถช่วยบำรุงผิวพรรณให้ดูสวยสุขภาพดีได้ แต่นอกจากนี้ก็ยังมีสารอาหารอื่น ๆ ที่มีประโยชน์กับร่างกาย ดังนี้

1. เปี่ยมไปด้วยวิตามิน C และ A

วิตามิน C และ วิตามิน A มีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง พร้อมบำรุงสายตาและผิวพรรณให้สุขภาพดี มีส่วนช่วยในการมองเห็น อีกทั้งยังเสริมสร้างให้กระดูก ฟัน และเล็บแข็งแรงยิ่งขึ้น ซึ่งพบมากในพุทราสายพันธุ์พื้นเมืองและสายพันธุ์แอปเปิลโดยเฉพาะ

2. แหล่งไฟเบอร์สูง

เส้นใยอาหารในพุทราที่มีอยู่มาก ทำให้เมื่อรับประทานเข้าไปแล้วรู้สึกอิ่มท้องเร็ว และช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น รวมถึงมีแคลอรีต่ำ ทำให้ร่างกายไม่สะสมพลังงานจนทำให้พอกเป็นไขมันในร่างกาย จึงเหมาะกับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก 

3. สารแทนนิน

สารแทนนินที่อยู่ในเปลือกของพุทรา ทำให้มีรสฝาดเล็กน้อยเมื่อรับประทาน มีสรรพคุณเป็นยาแก้อาการท้องเสีย ท้องร่วงได้เป็นอย่างดี

4. แคลเซียม

แคลเซียมในพุทรานั้นสามารถช่วยลดความเสี่ยงต่อภาวะกระดูกพรุนและช่วยในการทำงานของกล้ามเนื้อระบบประสาท 

5. โพแทสเซียม

โพแทสเซียมมีคุณสมบัติในการช่วยลดความดันโลหิตและควบคุมอัตราการเต้นของหัวใจ ช่วยป้องกันโรคความดันโลหิตสูงและโรคหัวใจ

6. ฟอสฟอรัส 

ฟอสฟอรัสเป็นแร่ธาตุที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กระดูกและฟัน 

รู้แบบนี้แล้วหากใครที่กำลังมองหาผลไม้ชนิดใหม่ ๆ ที่สามารถรับประทานได้ในช่วงที่ดูแลเอาใจใส่การกินเป็นพิเศษ พุทราก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว เพราะในพุทรานั้นอุดมไปด้วยไฟเบอร์และมีวิตามินซีสูง ซึ่งหากรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะบวกกับการควบคุมปริมาณอาหารรสจัด หวาน มัน เค็ม พร้อมออกกำลังกายเป็นประจำ เพียงแค่นี้ก็มั่นใจได้เลยว่าสุขภาพดี ๆ สร้างได้แน่นอน 

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ต่อยอดโครงการไปรษณีย์เพิ่มสุข ใน จ.กาฬสินธุ์ ยกระดับผลผลิตพุทรานมสด ของกลุ่มเกษตรกรผู้ผลิตพุทราหวาน บ้านโพน แหล่งปลูกพุทราหวานที่แรกในประเทศไทย  โดยเปิดจำหน่ายอีกครั้งกับ ‘พุทราหวานบ้านโพน’ คัดเกรดพรีเมียม ลูกใหญ่ รสชาติหวาน เนื้อกรอบอร่อย หอมนมสด และไร้สารพิษตกค้าง ด้วยการปลูกแบบกางมุ้ง ที่ได้รับมาตรฐานอาหารปลอดภัย (GAP) บรรจุกล่องอย่างดีภายใต้แบรนด์ “ทันสุข” ส่งตรงถึงผู้บริโภคทั่วไทย 

สามารถสั่งซื้อได้แล้ววันนี้ ในราคากล่องละ 260 บาท (บรรจุกล่อง 3 กิโลกรัม) โดยเริ่มจัดส่ง ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม 2566 เป็นต้นไป หรือจนกว่าผลผลิตจะหมด ได้ทางเว็บไซต์  Thailandpostmart.com คลิก https://bit.ly/3HbVoBJ จัดส่งฟรีทั่วประเทศ

ขอบคุณที่มา

http://www.phanomsarakhamhospital.com

https://www.matichonweekly.com/

http://www.m-group.in.th/article/

https://www.komchadluek.net/