กรุณารอสักครู่...
โปรโมชัน
Cart
Cart

หมวดหมู่สินค้า

อร่อยทั่วไทย

ของรักไปรษณีย์ไทย

ขุมทรัพย์ของดี

นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน

สินค้าดีฝีมือเด็ด

ของฮิตติดกระแส

ของดีตามฤดู

THP SHOP

ภาษา

TH

|

EN

ของดีเมืองสุพรรณ ที่ ThailandPostMart คัดสรรมาเพื่อคุณ
ของดีเมืองสุพรรณ ที่ ThailandPostMart คัดสรรมาเพื่อคุณ
15 ก.ย. 2017

แชร์

      “เมืองยุทธหัตถี วรรณคดีขึ้นชื่อ เลื่องลือพระเครื่อง รุ่งเรืองเกษตรกรรม สูงล้ำ

ประวัติศาสตร์ แหล่งปราชญ์ศิลปิน ภาษาถิ่นชวนฟัง”


แค่คำขวัญเชื่อเลยว่าหลาย ๆ คนคงจะพอเดากันได้ว่าเป็นคำขวัญของจังหวัดอะไร จากคำว่า “ภาษาถิ่นชวนฟัง” ถึงจะบอกว่าภาษาหรือสำเนียงท้องถิ่นนั้นมีมากมายหลากหลายจังหวัดในประเทศไทย แต่จังหวัดที่เป็นเมืองยุทธหัตถี และสูงล้ำประวัติศาสตร์  แถมภาษาถิ่นชวนฟัง จังหวัดที่นึกถึงแรก ๆ เลยคงจะหนีไม่พ้น “สุพรรณบุรี” จังหวัดหนึ่งในภาคกลางด้านทิศตะวันตก ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ราบลุ่มแม่น้ำท่าจีน หรือแม่น้ำสุพรรณบุรี ทำให้สุพรรณบุรีเป็นอีกแหล่งเกษตรกรรมที่สำคัญของประเทศไทยโดยเฉพาะการปลูกข้าวทำนา

นอกจากจะเป็นแหล่งเกษตรกรรมแล้ว สุพรรณบุรียังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจให้ได้แวะไปท่องเที่ยวกันอีกด้วย สำหรับใครที่ชอบเที่ยวแบบชิล ๆ แถมได้สัมผัสวิถีชีวิตและความเป็นอยู่ของคนพื้นที่ ต้องไม่พลาด ตลาดสามชุก ตลาดร้อยปีที่จะทำให้ได้สัมผัสถึงกลิ่นอายความดั้งเดิมและความเอกลักษณ์ของสุพรรณบุรีอีกด้วย รวมทั้งยังด้านในตลาดก็ยังเต็มไปด้วย ร้านอาหาร ขนมโบราณ และร้านขายของต่าง ๆ ให้คนที่ไปเดินได้เลือกชิม เลือกช้อปกันมากมาย ไปต่อกันที่ อุทยานมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร อยู่บริเวณเดียวกับศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี ที่แสดงให้เห็นถึงอารยธรรมจีน เพื่อเป็นอนุสรณ์สัมพันธ์ทางการทูตไทย - จีน หรือใครชอบเที่ยวแบบสายบุญ สุพรรณบุรีก็มี พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ หรือ หลวงพ่ออู่ทอง เป็นพระพุทธรูปที่แกะสลักบนหน้าผาที่ใหญ่ที่สุดในโลกให้ได้สักการะกันด้วย รวมถึง วัดป่าเลไลย์ วัดคู่บ้านคู่เมืองสุพรรณ ที่ถ้ามาแล้วไม่ได้มากราบหลวงพ่อโตที่วัดนี้ก็เหมือนมาไม่ถึงสุพรรณบุรี


หลังจากแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวกันไปแล้ว ต่อไปที่จะไม่แนะนำไม่ได้เลยก็คือ อาหารการกิน รวมทั้งของฝากของขึ้นชื่อจากจังหวัดสุพรรณบุรี ที่บอกเลยว่าไปถึงแล้วไม่ซื้อติดมือกลับมาไม่ได้เลย ! 

1. ผ้าซิ่นตีนจก ลาวครั่ง ลายสวย เท่ เก๋ ประณีต ควรค่าแก่การอนุรักษ์ ทอด้วยความตั้งใจ ใส่ใจทุกรายละเอียด จนได้ผ้าซิ่นที่เลอค่า ใส่ได้ไม่ตกยุค  


2. กาแฟถั่วดาวอินคา กาแฟดี มีประโยชน์ มีโอเมก้า 3   6  9 มีวิตามิน เอ อี  ใช้ถั่วดาวอินคาแทนครีมเทียม ใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาล ไม่มีคอเรสเตอรอล


3. สาลี่สุพรรณ เมื่อพูดถึงสุพรรณสาลี่สุพรรณคงเป็นสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลย ด้วยกลิ่นหอมกรุ่นที่หลากหลาย รสชาติอร่อยล้ำ ไม่ซ้ำใคร ครองตำแหน่งขนมขายดีตลอดกาล !!!


4. ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ลุงยิ้ม ไม่เสียชื่อจังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องการปลูกข้าวทำนา ข้าวไรซ์เบอร์รี่ลุงยิ้ม รับรองความปลอดภัย ไร้สารพิษ แถมยังได้ประโยชน์ครบ จบในถุงเดียว 



5. กล้วยแก้วหลากรส อร่อย จี๊ดจ๊าด กินได้ง่าย ๆ ทั้งครอบครัว ถือเป็นอีกหนึ่งของฝากขึ้นชื่อของสุพรรณ



เป็นอย่างไรกันบ้าง หลังจากอ่านจบหลาย ๆ คนคงอยากไปเที่ยวสุพรรณบุรีกันไม่น้อยเลย ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย และของฝากที่น่าสนใจมากมาย แถมยังสามารถเดินทางจากกรุงเทพแบบไปเช้าเย็นกลับได้ชิล ๆ  อีกด้วย แต่ถ้าใครยังไม่มีเวลาที่จะเดินทางไปเที่ยวก็ไม่ต้องห่วง เพราะ "ThailandPostMart" ได้ยกร้านขายของฝากขึ้นชื่อของจังหวัดสุพรรณบุรี มาไว้ให้ถึงมือคุณ เพียงแค่คลิก  https://bit.ly/3jAJoyY ก็ช้อปปิ้งได้ง่าย ๆ บอกเลยว่าคุ้มสุด ๆ เพราะไปรษณีย์ไทยจัดส่งฟรีทุกคำสั่งซื้อแบบไม่มีขั้นต่ำด้วย 



ขอบคุณข้อมูล

https://ww1.suphanburi.go.th/frontpage

https://travel.trueid.net/detail/rROQ4dm0Kbre